www.flickr.com

Pagkakaiba ng College Life sa High School Life

Wednesday, January 20, 2010 Posted by Glenn

Ang tanong ko: Ano ang pagkakaiba ng College life sa College na buhay? ay, I mean sa High School life.

Ito ang isa...

1. UNIFORM. Tama naman, hindi ba?
Look niyo ito: (patalastas muna.)
Walang ya itong mga ito. Sa Cambodia po iyan mga ka-blog ko. hehe! May mga laptop.
Kakainggit. Huhuh!
Astig hindi ba?



Ok ok! Balik tayo sa topic natin.
Tingnan ninyo ito.
Unang pagkakaiba sa high school at College:

1. Uniform
HIGH SCHOOL COLLEGE. Transparent na po ang uniform.

e kung ganyan yung uniform sa school namen? aba! Alam na! Hindi na ako hihingi ng baon o allowance sa aking magulang. Wahaha! Biro lang!

-Teka teka. Ang title ng post kong ito ay pagkakaiba ng college life sa hs life. Life as in buhay.

1. KOPYAHAN. Sa high school, uso talaga ang tulungan. Sa College naman, siyempre uso din. Wahaha! Kaso nga lang uso sa college ang 1 o 2 seats apart. Sa HS hindi e.

2. Sa high school, wala ka kawala sa mga gwardiya ninyo. Eh sa College? Kahit ano oras ka lumabas. Wahaha! Tara na! :]]

3.ANG BAON. Mas malaki ang baon kapag kolehiyo ka na. Tama naman diba? Alam nyo kung bakit? Kasi alam ng ating mga magulang na kakailanganin natin ang extrang pera upang tayo ay makapaglakwatsa.

4. at ang huli, Sa kolehiyo mo matitikman ang.. alam mo na iyon. sus naman. kunwari ka pa. Sa kolehiyo, mararanasan mo ito. First time mo mararanasan ito sa kolehiyo. Dito ko din kasi natikman ang UNANG ARAW NG AKING COLLEGE LIFE! kaw ha? beystos.

Ay oo nga pala, hindi po ako kagaya ng inyong iniisip. Hindi ako naglalakwatsa at never ako nag-gupit ng klase, hehe. comment po :]

glenn von

Author: Glenn Posadas

20 year old 5th year Computer Engineering Student, a blogger, photographer, programmer, and an electronics hobbyist; a Christian who loves God very much..

Sharing is so Easy:
StumpleUpon DiggIt! Del.icio.us Blinklist Yahoo Furl Technorati Simpy Spurl Reddit Google Twitter FaceBook

  1. sobrang nakaka-miss ang college life pati na rin ang high school life. para naman silang puwedeng ma-enjoy ng isang estudyante.

  2. sobrang nakaka-miss ang college life pati na rin ang high school life. para naman silang puwedeng ma-enjoy ng isang estudyante.

  3. sobrang nakaka-miss ang college life pati na rin ang high school life. para naman silang puwedeng ma-enjoy ng isang estudyante.

  4. cute.. haha.. kamiss tuloy ang hs.. ampp :).. haha,... naman yan!!

  5. tae ka!.. ang ganda ng blog mo!.. kaka believe ka talga ka..
    salamat kasi naging kaybigan kita..
    hahaha.. at dahil sa kaybigan kita, dadalasan ko ang pagbisita d2.. ganda naman kasi eh.. geh.

  6. elow Andrei:], maraming salamat. oo nga e. nakakamiss. hehe. pero ganun tlaga. :] dun mo lang mararamdaman ang kasiyahan sa pagiging mag-aaral. sa college din, pero higit sa hs.

  7. @xtine, elow. hehe. oo nga e. pero mas may thrill sa kolehiyo. salamat

  8. @yanzkie, elow. sa ragnarok ka noh? baka ikaw si ian? hehe. di ito si clint, kuya nya ho ito. /gg

    ~~out muna

  9. Mon

    kala ko naman kung anong unang karanasan yun. haha beystos!

Post a Comment

Drop a comment. Thank you guys!